Vâng, nếu bạn đang hoạt động trong ngành thương mại điện tử, bạn sẽ nhận thức được thực tế rằng đơn giản có một website bán hàng cho doanh nghiệp thôi là không đủ. Bạn cần phải chi tiêu nhiều ngân sách marketing trên các nền tảng như: banner trên trang web, banner ngoài trời, tiếp thị qua email, quảng cáo trên Facebook / báo, v.v. để thu hút khách hàng.
Ngày nay, ứng dụng dành cho thiết bị di động được chú ý đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trên thực tế, các ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động được công nhận là hiểu rõ khách hàng của họ hơn, chỉ bằng một "cú chạm". Với một ứng dụng di động Thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu khách hàng bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.
Nguồn: Statista
Hãy cùng xem các số liệu thống kê cho thấy tầm quan trọng của thiết bị di động trong thế giới Thương mại điện tử này.
- Khoảng 35% khách hàng Hoa Kỳ sử dụng thiết bị di động của họ để mua hàng trực tuyến.
- Trên thực tế, trong khi mua sắm tại cửa hàng, người tiêu dùng Mỹ so sánh giá bằng điện thoại di động của họ.
- Vào năm 2021, khoảng 72,9% doanh số Thương mại điện tử có thể được tạo ra thông qua thiết bị di động
- Hơn nữa, 78% người dùng thích truy cập cửa hàng thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động mặc dù các trang web dành cho thiết bị di động.
- Khoảng 50% doanh thu của một cửa hàng Thương mại điện tử được tạo ra bởi 10% khách hàng của nó.
Các lợi ích của ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động là gì?
Tất cả các số liệu thống kê nói trên có thể khiến bạn tự hỏi, tại sao khách hàng lại thích ứng dụng di động khi mua sắm trực tuyến? Trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động khác với trải nghiệm mua sắm trên trình duyệt trên thiết bị di động hoặc trang web trên máy tính để bàn như thế nào?
Thôi, đừng căng thẳng nữa ^^. Hôm nay, chúng tôi ở đây để thảo luận với bạn điều gì khiến người dùng mua sắm thông qua các ứng dụng Thương mại điện tử và tại sao bạn nên chọn phát triển một ứng dụng cho cửa hàng trực tuyến của mình. Nào! chúng ta cùng bắt đầu.
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Một trong những lý do chính để chọn phát triển ứng dụng Thương mại điện tử di động là tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Ngoài ra, đó là lợi thế tốt nhất của thương mại di động.
Bằng cách sử dụng nền tảng Thương mại điện tử di động, các thương hiệu tìm thấy một cách dễ dàng để kết nối với khách hàng của họ vì hầu hết người tiêu dùng dành nhiều giờ trên thiết bị di động của họ. Màn hình nhỏ thường khiến người dùng bị kích thích nhanh hơn, trên thực tế, theo ghi nhận, 32% người dùng ứng dụng thường gỡ cài đặt ứng dụng nếu họ không thấy nó dễ sử dụng. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt. Đó là lý do tại sao các thương hiệu nên cung cấp trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động có chất lượng tốt nhất và dễ dàng cho người dùng.
Giao tiếp tiếp thị được cải thiện
Với các tiện ích di động, ngày nay, khách hàng luôn kết nối với các thương hiệu, 24/7. Những thiết bị di động như vậy đã cải thiện cách người dùng tương tác với thương hiệu, nhận thông tin và mua sắm. Ngày càng có nhiều khách hàng thích sử dụng điện thoại di động để mua sắm trực tuyến. Vì vậy, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải đưa các thiết bị như vậy vào phương pháp tiếp thị của họ. Điều này sẽ hỗ trợ nâng cao cách thức tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.
Để sử dụng sức mạnh của khách hàng được kết nối, các thương hiệu cần cung cấp sự tham gia thường xuyên và ổn định thông qua Thương mại điện tử di động. Ngoài việc giúp khách hàng duy trì kết nối với thương hiệu, thương mại di động cũng có thể được sử dụng để cung cấp các ưu đãi, giảm giá và phiếu thưởng cho khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khách hàng thời thượng muốn có trải nghiệm nhất quán và được cá nhân hóa trong suốt hành trình của họ với thương hiệu. Và chỉ sử dụng các trang web như một phương tiện để giao dịch với người tiêu dùng của bạn sẽ không làm cho điều này xảy ra. Nếu bạn muốn khách hàng của mình lặp đi lặp lại, hãy chọn ứng dụng dành cho thiết bị di động để dễ dàng thực hiện điều này.
Kết hợp sức mạnh của các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như Học máy, Trí tuệ nhân tạo, AR & VR, v.v. với ứng dụng Thương mại điện tử di động, bạn sẽ có thể thu thập thông tin chi tiết có giá trị liên quan đến người dùng của mình, như:
- Khách hàng của bạn thích gì?
- Họ thường thích mua hàng trực tuyến vào thời gian nào?
- Họ mất bao nhiêu thời gian để đưa ra quyết định mua?
Chà, một khi bạn nhận được câu trả lời cho tất cả những câu hỏi như vậy, bạn sẽ có khả năng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm được tối ưu hóa để tăng doanh số bán hàng của mình.
Cải thiện mức độ tương tác của khách truy cập
Hãy cho bạn biết rằng bạn cũng có thể tận dụng các thiết bị của khách hàng. Bạn có thể tích hợp các tính năng trên điện thoại của người dùng với ứng dụng của mình để đơn giản hóa việc điều hướng và tăng mức độ tương tác của khách hàng.
- GPS
Nó cho phép một ứng dụng có được vị trí hiện tại của người dùng. Để loại bỏ yêu cầu nhập thông tin chi tiết vận chuyển theo cách thủ công, bạn có thể thêm một tính năng gắn thẻ địa lý cho địa chỉ của khách hàng. - Máy ảnh
Ngày nay, nhiều trang web cho phép khách hàng chụp ảnh các mặt hàng đã mua và tải chúng lên tài khoản mạng xã hội của các cửa hàng thông qua ứng dụng. Điều này cho phép bạn trưng bày các sản phẩm trong đời thực có thể nâng cao khả năng bán hàng thành công. - Micrô
Ngoài ra, với điều này, bạn có thể tạo điều kiện cho người dùng của mình nói bằng lời những gì họ đang tìm kiếm để dễ dàng quá trình tìm kiếm của họ.
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với web
Không nghi ngờ gì nữa, các ứng dụng Thương mại điện tử di động hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Và, rõ ràng, cuối cùng, đây là điều duy nhất quan trọng vì nó đóng góp vào doanh thu.
Nguồn: BUTTON
Vì vậy, là một chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử, bạn sẽ nghĩ tại sao bạn cần một ứng dụng di động? Ở đây, câu trả lời của bạn là "tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn". Khi khách hàng có kế hoạch mua sắm trực tuyến, họ tìm kiếm một quy trình mua hàng suôn sẻ. Và bạn biết không, bạn có thể đáp ứng mong muốn của họ bằng cách sử dụng một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hãy cùng tìm hiểu thêm lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một ứng dụng dành cho thiết bị di động
- Một số tính năng dành cho thiết bị di động, như thông báo đẩy, hỗ trợ chuyển đổi.
- Nó lưu tất cả thông tin của khách hàng, chẳng hạn như chi tiết thanh toán và giao hàng để dễ dàng kiểm tra.
- Hơn nữa, ứng dụng dành cho thiết bị di động sử dụng các tính năng của thiết bị, chẳng hạn như máy ảnh để đặt hàng.
- Ngoài ra, với ứng dụng mCommerce, người ta có thể tích hợp các ứng dụng ví di động để thực hiện quy trình thanh toán, quy trình một bước.
Tăng giá trị đơn hàng trung bình
Chà, không dễ để chỉ ra điều gì thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm từ eStore của bạn, nhưng ở đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số yếu tố.
- Thông báo đẩy
Như đã thảo luận ở trên, nó thông báo cho người dùng về các chương trình giảm giá, giảm giá, ưu đãi đặc biệt hoặc khi mặt hàng trở lại trong kho. - Thanh toán dễ dàng
Bạn có thể cung cấp các tùy chọn phương thức thanh toán khác nhau. Cho phép họ thêm một thẻ mà họ muốn để giao dịch nhanh chóng. - Đặt hàng bằng một cú nhấp chuột
Bố cục đơn giản và dễ dàng của ứng dụng giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình một nút dưới dạng tùy chọn đặt hàng bằng một cú nhấp chuột.
Giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng
Nếu chúng tôi kiểm tra hồ sơ trước đây, chúng tôi sẽ thấy rằng các ứng dụng dành cho thiết bị di động có tỷ lệ bỏ xe thấp hơn do quy trình thanh toán đơn giản. Hệ thống lưu trữ chi tiết giao hàng và thanh toán cho phép người dùng thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này cho phép khách hàng hoàn tất việc thanh toán nhanh hơn mà không bị sao nhãng.
Hơn nữa, khi người dùng không biết họ cần gì và họ truy cập vào một cửa hàng, họ thường không hoàn thành việc mua hàng của mình. Hơn cả ứng dụng dành cho thiết bị di động, phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web của bạn thúc đẩy hành vi này. Những khách hàng truy cập eStore của bạn thông qua ứng dụng của họ dự kiến sẽ chuẩn bị tốt và có thể mua hàng từ cửa hàng của bạn.
Cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng
Tại đây, bạn có thể đưa vào các đề xuất liên quan và ưu tiên các tính năng để cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa của khách hàng. Bạn có thể tận dụng lợi thế của thông tin khách hàng cung cấp trong ứng dụng.
Tăng cơ sở khách hàng trung thành
Khi khách hàng dành hàng giờ trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, chỉ cần đảm bảo rằng thương hiệu của bạn phải cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, chi tiết liên hệ và khuyến khích họ mua hàng. Sau đây là một số cách mà bạn có thể làm theo để nâng cao lòng trung thành của khách hàng với ứng dụng Thương mại điện tử di động.
- Giá trị thương hiệu không đổi bằng cách duy trì bố cục và thiết kế hấp dẫn trên nền tảng di động để khách hàng của bạn có thể trở nên quen thuộc với nó.
- Bạn có thể giúp khách hàng của mình truy cập lại bằng cách thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết, chẳng hạn như ưu đãi, giảm giá, một bộ sưu tập mới, bán hàng và tiền thưởng.
- Duy trì hỗ trợ giao tiếp 24 * 7 giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng để giải quyết các thắc mắc của họ thông qua chatbot hoặc trò chuyện trực tiếp.
Tăng tỷ lệ giữ chân
Hãy tham khảo một số cách để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng với ứng dụng trên thiết bị di động của bạn.
- Nội dung độc quyền
Bạn có thể triển khai các ưu đãi mà chúng chỉ có thể tận dụng thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. - Hệ thống phần thưởng
Bạn có thể khiến khách hàng của mình ghé thăm lại bằng cách thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết. Nó có thể là một mô hình điểm mà họ có thể sử dụng để giành được một vật phẩm miễn phí hoặc cung cấp cho họ quyền truy cập đầu tiên vào bộ sưu tập mùa mới hoặc tiền thưởng khi mua hàng trong tương lai của họ. - Hỗ trợ nâng cao
Tốt, dịch vụ khách hàng tốt sẽ tồn tại lâu dài. Bạn nên thiết lập giao tiếp hoàn hảo giữa khách hàng và cửa hàng của bạn. Mặc dù chuyển sang phiên bản dành cho máy tính để bàn, khách hàng sẽ chỉ được cung cấp giải pháp cho các vấn đề của họ trong ứng dụng thông qua chatbot hoặc trò chuyện trực tiếp.
Hiệu quả tốt hơn và tăng doanh thu
Một ứng dụng di động tuyệt vời với chức năng và khái niệm phù hợp sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn và nhiều khách hàng hơn dẫn đến nhiều đơn đặt hàng hơn, điều này cuối cùng sẽ làm tăng lợi nhuận. Ngoài ra, với thông báo đẩy, các doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin cho khách hàng của họ và khuyến khích họ đặt hàng ngay lập tức.
Nguồn: Statist
Kết luận
Tất cả chúng ta đều biết rằng không dễ dàng để các doanh nghiệp Thương mại điện tử đạt được thành công, nhưng bạn vẫn nên nắm bắt mọi cơ hội có thể giúp hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình.
Nguồn Business Of Apps