Theo Pew Research , 85% người Mỹ hiện sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Tỷ lệ này tăng lên hơn 90% đối với những người trong độ tuổi từ 18 đến 49.
Xét đến việc hầu hết mọi người luôn mang theo thiết bị di động bên mình, điều này tạo ra cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những lợi ích của ứng dụng dành cho thiết bị di động đối với doanh nghiệp và cách bạn có thể sử dụng chúng để mang lại sự hài lòng có giá trị cho khách hàng.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số và tăng nhận thức về thương hiệu cuối cùng là điều mà tất cả các chủ doanh nghiệp mong muốn, phải không? Cho dù bạn là một cửa hàng cà phê , phòng tập thể dục , nhà hàng hay bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác, việc tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ của bạn là điều sẽ dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp bạn.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp ích cho việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thời gian dành cho ứng dụng tương quan chặt chẽ với doanh số bán hàng. Mọi người sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn để kết nối với thương hiệu của bạn và để suy nghĩ về việc mua hàng. Họ càng dành nhiều thời gian để làm việc này, thì họ càng có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
Khách hàng cũng ngày càng mua sắm trên thiết bị di động nhiều hơn là máy tính để bàn. Theo thống kê từ Statista, 72.9% doanh số thương mại điện tử đến từ thiết bị di động trong năm 2021.
Mang đến trải nghiệm mua sắm trên ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể sẽ đảm bảo bạn có được vị trí tốt nhất để tận dụng lợi thế của việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Nghiên cứu của riêng AppInsnged chứng thực ý tưởng rằng các ứng dụng di động có thể tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi nhận thấy rằng sau khi sử dụng một trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động của chúng tôi trong một năm, số lượng đơn đặt hàng trực tuyến trung bình cho mỗi khách hàng mỗi tháng đã tăng từ 1,21 lên 2,48, chi tiêu trực tuyến trung bình hàng năm cho mỗi khách hàng tăng 112% và chi tiêu trực tuyến trung bình cho mỗi khách hàng tăng tăng 51%.
Có nhiều lý do tại sao ứng dụng dành cho thiết bị di động trở thành một kênh bán sản phẩm và dịch vụ tốt như vậy.
Đối với người mới bắt đầu, thật dễ dàng để mọi người mua qua ứng dụng. Khi họ đăng ký với tư cách là người dùng, thông tin hồ sơ, giao hàng và thanh toán của họ sẽ được lưu trong tài khoản. Có rất ít rào cản đối với việc mua hàng lặp lại.
Cũng dễ dàng cung cấp các tính năng bổ sung — như chương trình khách hàng thân thiết và thông báo đẩy — khuyến khích khách hàng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
Cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn
Điều hành một doanh nghiệp nhỏ không bao giờ là dễ dàng và bạn cần mọi lợi thế có thể để giúp cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Có một ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp bạn cung cấp những trải nghiệm giống như các đối thủ cạnh tranh lớn hơn vốn đã được hưởng lợi từ việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Ví dụ: Đặt hàng trước trên thiết bị di động
Một ví dụ về cách ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn là bằng cách giúp các nhà hàng cung cấp dịch vụ Đặt hàng trước trên thiết bị di động.
Đây là một cách gọi món tại các nhà hàng hoặc quán cà phê, trong đó khách hàng đặt món ăn trước khi đến cửa hàng và sau đó lấy đồ ăn khi đến nơi.
Đó là một xu hướng đã có sự tăng trưởng đáng kể. Các chuỗi lớn như Dunkin 'Donuts và Chipotle đang báo cáo mức tăng trưởng hai con số hàng năm của loại đơn đặt hàng này.
Khách hàng dường như cũng thích nó. PYMNTS.com báo cáo rằng gần 3/4 khách hàng bày tỏ quan tâm đến việc sử dụng Mobile Order Ahead vì khả năng tiết kiệm tiền và giảm bớt sự thất vọng khi phải xếp hàng chờ đợi.
Một khi các công ty lớn hơn triển khai sản phẩm này, nó có khả năng trở thành thứ mà khách hàng tìm kiếm khi quyết định mua ở đâu.
Bằng cách có một ứng dụng với khả năng này, các doanh nghiệp thực phẩm nhỏ có thể cung cấp trải nghiệm tương tự như các đối thủ cạnh tranh lớn hơn của họ. Nó đảm bảo họ có thể cung cấp loại hình dịch vụ mà cơ sở khách hàng của họ mong đợi.
Đặt hàng trước trên thiết bị di động không phải là cách duy nhất mà ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn. Họ trợ giúp trên nhiều ngành và loại hình kinh doanh.
Dưới đây là một số ví dụ:
- Đặt hàng trong ứng dụng giúp các cửa hàng thời trang độc lập cung cấp trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động giống như các thương hiệu như Zara và H&M.
- Chương trình khách hàng thân thiết giúp các cửa hàng cà phê cạnh tranh với Starbucks.
- Các ứng dụng phát trực tiếp cho phép các đài phát thanh độc lập tiếp nhận các nhà lãnh đạo trong ngành như BBC.
- Đặt bàn và đặt chỗ trong ứng dụng cho phép các nhà hàng cung cấp các tính năng tương tự như Pizza Hut.
Điều quan trọng là xem xét các loại tính năng mà các công ty hàng đầu trong lĩnh vực của bạn cung cấp. Sau đó, tạo các ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn với chức năng tương tự.
Giao tiếp trực tiếp với khách hàng
Ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép giao tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng theo nhiều cách. Dưới đây là một số hiệu quả nhất:
Thông báo đẩy
Thông báo đẩy là một trong những kênh giao tiếp ứng dụng lớn nhất. Nếu bạn có ứng dụng dành cho thiết bị di động, doanh nghiệp của bạn có thể gửi thông báo cho khách hàng khi bạn có thông tin mới cần chia sẻ.
Có thể là các chương trình giảm giá, sản phẩm và dịch vụ mới hoặc các bản tin cập nhật của công ty.
Có thể bạn không muốn gửi quá nhiều thông báo đẩy vì sợ làm phiền khách hàng của mình. Nhưng nếu thông báo của bạn cung cấp giá trị, nó có thể tăng trải nghiệm người dùng và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Nhắn tin trực tiếp
Nhắn tin trực tiếp là một cách khác mà ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp của bạn.
Một vài ví dụ về tính năng nhắn tin trực tiếp:
Người mua hàng trực tuyến thường cần hỗ trợ để hoàn tất giao dịch mua. Điều này có thể là do họ không quen với công nghệ hoặc vì họ cần thêm thông tin về sản phẩm trước khi mua.
Thực tế rằng, nhắn tin trực tiếp trong ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với nhân viên hỗ trợ khi mua hàng. Họ nhận được câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào họ có về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng nhắn tin trong ứng dụng để hỗ trợ khách hàng, cho phép đặt trước hoặc đặt chỗ hoặc nhận đơn đặt hàng trực tiếp.
Quảng bá các kênh thông tin di động khác
Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một cách hữu ích để hướng khách hàng đến các kênh hỗ trợ khác. Thêm số điện thoại, liên kết đến các kênh truyền thông xã hội và địa chỉ email của bạn vào ứng dụng giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn.
Hoặc bạn có thể tạo tài liệu hỗ trợ trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng trên ứng dụng của mình.
Điều quan trọng là xem xét các cách khách hàng muốn kết nối với bạn và quảng cáo những cách này trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn để tăng mức độ tương tác của khách hàng.
Đơn giản hóa hành trình của người mua
Một vài năm trước, khách hàng phải ghé thăm một cửa hàng khi họ muốn mua hàng. Còn giờ đây, họ có thể mua bằng cách sử dụng máy tính tại nhà hoặc văn phòng truy cập trang web của bạn và chọn những gì họ muốn.
Một trong những lợi thế của ứng dụng dành cho thiết bị di động là bạn có thể tiến thêm một bước nữa trong quá trình phát triển này bằng cách giúp khách hàng dễ dàng mua hàng của bạn dù họ ở đâu. Họ không còn phải đến vị trí thực của bạn hoặc đăng nhập vào máy tính.
Mặc dù các trang web dành cho thiết bị di động cũng làm được điều này, nhưng có một số lợi thế của ứng dụng dành cho thiết bị di động so với các trang web.
Các ứng dụng dành cho thiết bị di động thường nhanh hơn để sử dụng. Khách hàng không còn phải điều hướng đến trang web trên điện thoại của họ. Họ mở ứng dụng trên thiết bị di động của họ và đã có trên nền tảng của bạn.
Ngoài ra, khách hàng sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể đăng nhập và lưu thông tin chi tiết của họ, bao gồm cả thông tin thanh toán và giao hàng, vào điện thoại của họ. Điều này làm cho việc mua dễ dàng thực hiện.
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Có khách hàng trung thành có thể tăng doanh số bán hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành viên của chương trình trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không phải là thành viên.
Các nghiên cứu khác cho thấy việc bán hàng cho khách hàng cũ tốn chi phí rẻ hơn nhiều so với khách hàng mới.
Các doanh nghiệp có thể cải thiện lòng trung thành của khách hàng với ứng dụng dành cho thiết bị di động thông qua chương trình phần thưởng dành cho khách hàng.
Các chương trình này khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều lần bằng cách cung cấp phần thưởng và quà tặng miễn phí cho những người thường xuyên mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
Starbucks là một doanh nghiệp biết giá trị của một chương trình khách hàng thân thiết tốt. Các số liệu gần đây nhất từ công ty cho thấy chương trình thành viên Starbucks của họ có 17,6 triệu thành viên tích cực, CEO của họ gọi chương trình này là một “động lực tăng trưởng quan trọng”.
Các chương trình phần thưởng không phải là cách duy nhất để xây dựng doanh số bán hàng lặp lại với một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể phân đoạn người dùng và sau đó gửi cho họ các ưu đãi và giảm giá được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của họ.
Hoặc bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung đưa người dùng đến gần hơn với thương hiệu của bạn.
Xây dựng giá trị thương hiệu của bạn
Cung cấp trải nghiệm trong ứng dụng tích cực có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tại doanh nghiệp của bạn.
WillowTree nhận thấy rằng khi trải nghiệm ứng dụng là tích cực: 67% người sẽ đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết, 64% sẽ mua hàng thông qua ứng dụng, 50% sẽ sử dụng ứng dụng thường xuyên và 47% cho biết điều đó sẽ làm tăng lòng trung thành với thương hiệu của họ.
Có những cách khác mà ứng dụng có thể xây dựng giá trị thương hiệu. Có một ứng dụng dành cho thiết bị di động đưa công ty của bạn vào vị trí tiệm cận với doanh nghiệp lớn hơn.
Nó làm cho bạn có vẻ như đang ở đỉnh cao của công nghệ. Nó cũng cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu nhiều hơn vì khách hàng có thể tương tác với thương hiệu của bạn theo nhiều cách hơn.
Kênh tiếp thị trực tiếp của riêng bạn
Một lợi ích to lớn của ứng dụng dành cho thiết bị di động đối với doanh nghiệp của bạn là nó là kênh tiếp thị trực tiếp giữa bạn và khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sở hữu kênh và không có bên thứ ba nào kiểm soát việc giao tiếp hoặc nhắn tin của bạn.
Điều này có một số lợi ích:
Nó rẻ
Khi khách hàng đã tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn, bạn không phải trả một xu nào để đến trước mặt họ. Bạn có thể gửi thông báo, ưu đãi hoặc tin nhắn quảng bá doanh nghiệp của mình thường xuyên nếu bạn muốn mà không phải trả thêm phí.
So sánh kênh này với các kênh khác như quảng cáo tìm kiếm PPC, quảng cáo trên mạng xã hội hoặc bảng quảng cáo. Với những cách tiếp thị này, mỗi lần bạn muốn quảng bá sản phẩm lại tốn kém chi phí.
Bạn sở hữu dữ liệu của mình
Ứng dụng dành cho thiết bị di động không phải là kênh tiếp thị miễn phí duy nhất. Các trang web truyền thông xã hội như Instagram hoặc YouTube cũng cung cấp các cách miễn phí để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Nhưng hiệu quả của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào một thuật toán được kiểm soát bởi một công ty công nghệ lớn.
Điều này có nghĩa là bạn luôn có nguy cơ mất quyền tiếp cận đối tượng của mình. Hãy xem xét điều gì đã xảy ra với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của các trang Facebook vào giữa thập kỷ trước.
Các trang đã tiếp cận hầu hết mọi người trong số khán giả của họ để đạt được mức trung bình là 5,2% người theo dõi trang.
Những trang này vẫn có thể là những kênh tiếp thị tuyệt vời. Nhưng việc xây dựng các kênh trực tiếp của riêng bạn cùng với khán giả xã hội có thể giảm nguy cơ rủi ro của bạn đối với các thay đổi thuật toán.
Giữ tất cả lợi nhuận của bạn
Một lợi ích khác của việc sở hữu kênh tiếp thị của riêng bạn là bạn giữ được tất cả lợi nhuận từ việc bán hàng. Bạn không phải trả cho bên thứ ba phần trăm doanh số bán hàng của mình.
Đến một nhà hàng cung cấp dịch vụ của mình trên các nền tảng giao hàng như Uber Eats hoặc Just Eat . Các dịch vụ này có thể tính phí hoa hồng lên đến 30% tổng giá trị đơn hàng.
Nếu bạn bán được nhiều hàng thông qua các nền tảng này, khoản hoa hồng này sẽ sớm cộng lại rất nhiều tiền.
Bạn không cần phải rời bỏ các nền tảng này. Nhưng bằng cách xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động của riêng bạn cùng với việc cải thiện doanh số bán hàng, bạn sẽ có thể giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng của bên thứ ba.
Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa
Một lợi ích khác của ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp là ứng dụng cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Ví dụ: bạn có thể lập lịch thông báo với công nghệ định vị vị trí để khách hàng nhận được thông báo khi họ ở gần doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tạo phân khúc khách hàng và sau đó gắn thẻ từng khách hàng dựa trên những phân khúc này để cung cấp nội dung phù hợp hơn. Điều này sẽ cho phép một nhà hàng gửi một phiếu mua hàng cho các gia đình và một phiếu mua hàng khác cho các khách hàng trẻ tuổi.
Tăng mức độ tương tác với thương hiệu
Ứng dụng dành cho thiết bị di động là công cụ tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của khách hàng. Họ làm điều này theo một số cách.
- Các chương trình khách hàng trung cấp cung cấp cho khách hàng lý do để tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
- Sau khi người dùng đã cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể sử dụng thông báo để yêu cầu họ mở lại ứng dụng đó.
- Người dùng có thể liên lạc trực tiếp với doanh nghiệp của bạn thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bằng cách giúp người dùng liên hệ dễ dàng hơn, họ có nhiều khả năng làm như vậy hơn.
- Bằng cách cập nhật nội dung ứng dụng dành cho thiết bị di động thường xuyên, bạn có thể khuyến khích người dùng tiếp tục quay lại để xem thêm. Ví dụ, ứng dụng McDonald's có các phiếu giảm giá thay đổi hàng tuần. Điều này khuyến khích người dùng kiểm tra lại thường xuyên. Một ví dụ khác là ứng dụng di động BBC Sounds, xuất bản nội dung thường xuyên từ các chương trình của mình để thu hút sự quan tâm của người dùng.
Tạo ứng dụng di động cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn bạn nghĩ
Có rất nhiều lợi ích của ứng dụng di động cho chủ sở hữu doanh nghiệp. Chúng là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn và do đó, chúng có thể tăng doanh số bán hàng.
Mọi người thường cho rằng ứng dụng dành cho thiết bị di động rất đắt và khó tạo. Nhưng điều này không phải luôn luôn như vậy.
Với Universal Web, chúng tôi tạo ra ứng dụng di động từ webbsite có sẵn của doanh nghiệp bạn nên thời gian xuất bản ứng dụng diễn ra rất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể xem qua tính năng và bảng giá của ứng dụng Universal Web.
Nguồn AppInstitute