Tại sao thông báo đẩy lại quan trọng ?

Thu hút người dùng tương tác và tương tác lại với các ứng dụng dành cho thiết bị di động là một thách thức. Một chiến thuật để tiếp cận người dùng đang trực tuyến là thông báo đẩy.

Thông báo đẩy là một cách nhanh chóng và hiệu quả để giao tiếp với khán giả của bạn. Tại sao thông báo đẩy của ứng dụng dành cho thiết bị di động lại mạnh mẽ đến vậy? Hãy cùng xem xét những lợi ích mà thông báo đẩy trên thiết bị di động có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Kích thích sự tương tác của người dùng

Thông báo đẩy có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn tại một số điểm tiếp xúc nhất định. Họ có thể giúp bạn gửi thông tin cập nhật và lời nhắc theo thời gian thực để khiến khán giả thường xuyên tương tác với thương hiệu của bạn ngay cả khi họ không biết về điều đó. Dựa trên một cuộc khảo sát của Localytics , người dùng năm 2017 sẵn sàng nhận nhiều thông báo đẩy hơn người dùng năm 2015 trước khi tắt chúng. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị có cơ hội tốt hơn để giao tiếp với khách hàng thông qua thông báo đẩy trên thiết bị di động ngày nay.

Thống kê thông báo đẩy

Thông báo của ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn giữ liên lạc với người dùng của mình theo cách không xâm phạm bằng cách cung cấp thông báo kịp thời và thông tin hữu ích và có liên quan như mô tả phần thưởng và ưu đãi đặc biệt. Chúng cũng cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút người dùng tham gia vào các chương trình khuyến mãi hoặc tính năng mới. 

Thu hút lại / giữ chân người dùng

Nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động có rất nhiều người dùng tiềm năng đã tải xuống ứng dụng nhưng không sử dụng. Thông báo đẩy là một cách tốt để biến những người dùng không hoạt động này thành người dùng tích cực. Theo một nghiên cứu của Urban Airship, việc gửi nhiều thông báo đẩy hơn (giá trị cao) có thể làm tăng tỷ lệ giữ chân ứng dụng từ 3 đến 10 lần. Trên thực tế, tỷ lệ giữ chân người dùng chọn nhận thông báo trên thiết bị di động trung bình cao hơn nhiều. Thông qua tin nhắn thông báo, bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình những lời nhắc nhở chu đáo, ưu đãi được cá nhân hóa và tin tức nóng hổi. Nếu thông báo trên thiết bị di động của bạn có thể thể hiện giá trị cá nhân trực tiếp, thì bạn có nhiều khả năng giữ chân người dùng lâu dài hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thông điệp tiếp thị đúng lúc là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi vì chúng có thể thông báo cho khách hàng hoặc tạo cảm giác cấp bách. Ví dụ: La Redoute gặp sự cố với những chiếc xe đẩy bị bỏ rơi. Mọi người đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng đã rời khỏi cửa hàng trước khi hoàn tất việc mua hàng của họ. Để khắc phục sự cố này và tìm lại những khách hàng đã mất, La Redoute đã bắt đầu chiến dịch thông báo đẩy trong đó người dùng sẽ được cảnh báo nếu họ rời cửa hàng với một mặt hàng vẫn còn trong giỏ hàng của họ. Với sự trợ giúp của thông báo đẩy, công ty đã tăng tỷ lệ nhấp vào nhắm mục tiêu lại của họ gấp hai đến ba lần so với quảng cáo trên điện thoại di động cổ điển.

Với thông báo trên điện thoại di động, bạn có thể kích hoạt mua hàng ngay lập tức. Gửi cho người dùng của bạn những tin nhắn đầy đủ thông tin và cho họ biết về các chương trình giảm giá đặc biệt hoặc ưu đãi trong thời gian có hạn trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngoài thông tin này, thông báo đẩy có thể cung cấp mua hàng ngay lập tức chỉ với một lần nhấn.

Nhắm mục tiêu đúng người dùng

Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể yêu cầu người dùng cho phép truy cập vị trí của họ. Nếu họ cấp nó, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng với thông báo đẩy theo vị trí cụ thể. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể gửi phiếu mua hàng áp dụng cho người dùng ở một khu vực cụ thể dựa trên múi giờ của họ. Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo quốc gia, tiểu bang hoặc thành phố. Ví dụ: Waze thực hiện tốt công việc nhắc nhở người dùng về tình hình giao thông lân cận và cung cấp thông tin cập nhật về trạm xăng như giá xăng. Hơn nữa, bạn có thể thông báo cho người dùng về các chương trình giảm giá hoặc đặc biệt khi họ đang ở một địa điểm cụ thể. Thông điệp đẩy dựa trên vị trí của người dùng có thể giúp bạn thu hút người dùng với mức độ cá nhân hóa và mức độ liên quan cao.

Bạn cũng có thể gửi thông báo đẩy cho người dùng dựa trên sở thích của họ. Giống như Netflix, bạn có thể sử dụng dữ liệu ứng dụng và khán giả để tiếp cận đúng người dùng. Netflix gửi tin nhắn đẩy tới những người dùng có thể quan tâm đến một chương trình. Ví dụ: bạn có thể nhận được thông báo rằng một bộ phim truyền hình hiện đang phát trực tuyến trong khi những người khác được thông báo rằng một phần mới của Game of Thrones đã lên sóng. Đó là tất cả về việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Thông báo đẩy Netflix

Theo dõi các chỉ số có thể hành động

Một lợi ích đáng kể khác của thông báo đẩy là chúng giúp theo dõi hành vi của người dùng. Thông báo đẩy cung cấp các phân tích phức tạp với dữ liệu về biên nhận giao hàng, tỷ lệ mở, thời gian mở và mức độ tương tác. Với thông báo đẩy, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của người dùng bao gồm thời gian tương tác và tỷ lệ nhấp để xem thông báo nào có nhiều khả năng được mở hơn. Dựa trên dữ liệu hành vi của người dùng, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch kết nối tốt hơn với người dùng.

Nâng cao tính nhất quán của thương hiệu

Thông báo cho khách hàng về các giao dịch, phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt vào phút chót là một cách hiệu quả để có thêm điểm tiếp xúc trong kênh tiếp thị của bạn. Thông báo đẩy tạo thành một kênh tiếp thị bổ sung, nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin giá trị gia tăng về thương hiệu của mình. Ngoài ra, thông báo đẩy của ứng dụng dành cho thiết bị di động cung cấp khả năng nhận diện mạnh mẽ bằng cách cho phép bạn sử dụng biểu trưng trong tin nhắn. Người dùng có nhiều khả năng ghi nhớ các thông báo đẩy kịp thời, làm tăng giá trị thiết yếu cho thương hiệu của bạn.

Cải thiện chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn với nội dung hữu ích

Thông báo đẩy có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng của bạn. Chúng ít xâm phạm hơn các hình thức tương tác của người dùng khác và có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và trợ giúp người dùng một cách hiệu quả bằng cách cung cấp thông tin hữu ích. Chúng cho phép người dùng của bạn cập nhật các bản cập nhật, khuyến mại và ưu đãi mới nhất. Thông điệp đẩy là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, hãy làm cho các thông báo của bạn có giá trị và nhạy cảm về thời gian cũng như giữ một giọng điệu thân thiện và riêng tư. Theo Leanplum , các tin nhắn được cá nhân hóa có tỷ lệ mở gấp 4 lần so với các tin nhắn chung. Vì vậy, thông báo của bạn càng phù hợp và mang tính cá nhân, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Giảm nỗ lực trong hành trình của khách hàng

Dịch vụ thông báo đẩy có thể đặt các liên kết sâu trong thông báo đẩy hướng người dùng đến một vị trí nhất định trong ứng dụng của bạn. Sử dụng liên kết sâu là một cách chắc chắn để thu hút người dùng với ứng dụng của bạn và với việc sử dụng một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, nó sẽ khiến người dùng thực hiện hành động cần thiết.

lợi ích của thông báo đẩy

Những điều quan trọng

Thông báo đẩy trên thiết bị di động là một chiến lược tiếp thị chiến thắng cho các doanh nghiệp. Gửi tin nhắn thông báo được cân nhắc tốt, có liên quan và kịp thời đến những người đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn là một chiến thuật tiếp thị tuyệt vời. Thông qua việc lập kế hoạch cẩn thận và tập trung vào các mục tiêu kinh doanh của mình, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để phát triển và giữ chân cơ sở khách hàng của mình.